VINACONEX - TỔNG CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU VÀ XÂY DỰNG VIỆT NAM
2009
Bối cảnh
Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Xây dựng vàĐầu tư kinh doanh bất động sản. Ngay từ khi thành lập, VINACONEX đã xác định tầm nhìn chiến lược về vai trò của hình ảnh doanh nghiệp trong tiến trình phát triển, nhờ đó đã có logo, cờ doanh nghiệp, màu sắc truyền thống mang bản sắc riêng của thương hiệu.
Mục tiêu
Sau một quá trình phát triển và hội nhập, VINACONEX có nhu cầu chuẩn hóa hệ thống nhận diện thương hiệu tại công ty mẹ cũng như các đơn vị thành viên. Haki được VINACONEX chọn làm đối tác để xây dựng chiến lược này với mục đích tăng cường giá trị hình ảnh VINACONEX trong cộng đồng, đồng thời giúp cho việc quản trị doanh nghiệp được thống nhất và chặt chẽ hơn.
Giải pháp
Dựa vào tình hình thực tế và chiến lược phát triển của VINACONEX, Haki đã đề xuất giải pháp sử dụng hiệu quả hơn mọi hình thức truyền thông hình ảnh thương hiệu dựa trên biểu tượng và thông điệp truyền thông đã có sẵn. Lợi thế lớn nhất mà VINACONEX có được về mặt truyền thông đó là lá cờ. Haki đã xây dựng hình ảnh này để làm nền cho tổng thể các công cụ truyền thông. Lá cờ VINACONEX luôn tung bay là một hình ảnh sống động thể hiện nền móng vững chắc của VINACONEX cũng như sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai.